Lượt xem: 454

Ban Tổ chức Trung ương khảo sát về kết quả thi hành Điều lệ Đảng tại tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 11/8, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phan Thăng An - Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đến khảo sát về kết quả thi hành Điều lệ Đảng tại tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hàng Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

 


Quang cảnh buổi khảo sát

 

    Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng, từ năm 2011 đến nay, tình hình thực hiện thi hành Điều lệ Đảng của các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh có nhiều thuận lợi. Các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, XII, XIII của Đảng, là cơ sở quan trọng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến công tác đảng viên và quản lý đảng viên; quan tâm nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, cơ cấu đảng viên chuyển biến theo hướng tích cực. Từ năm 2011 đến ngày 30/5/2023, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp hơn 25.800 đảng viên mới; trong đó, đảng viên nữ chiếm tỷ lệ hơn 42%, đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm hơn 22%, đảng viên là người theo các tôn giáo chiếm 7,9%. Bên cạnh đó, các nội dung cơ bản của nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng được các cấp ủy, tổ chức đảng tuân thủ và thực hiện nghiêm túc; chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên. Qua sắp xếp, kiện toàn, hiện toàn Đảng bộ tỉnh có hơn 640 tổ chức đảng được thành lập. Cấp ủy các cấp tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và đã kiểm tra hơn 8.400 lượt tổ chức và hơn 5.150 lượt đảng viên, giám sát hơn 4.470 tổ chức và hơn 4.720 đảng viên, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

    Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi nhiều vấn đề trong thi hành Điều lệ Đảng, tập trung vào nội dung liên quan đến quyền và nhiệm vụ của đảng viên, thủ tục kết nạp đảng viên cũng như thời gian dự bị đối với đảng viên, công tác kết nạp và nâng cao chất lượng đảng viên, công tác quản lý hồ sơ đảng viên, về cơ cấu và các nguyên tắc tập trung dân chủ, về bầu cử trong Đảng… Qua đó, tỉnh đã đề xuất nhiều nội dung liên quan đến thời gian nhiệm kỳ đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận; thời gian xét tặng Huy hiệu Đảng; xem xét, ban hành hướng dẫn thành lập chi bộ sinh hoạt ghép với những cơ quan có chức năng tương đồng, cùng nhiều nội dung quan trọng khác có liên quan.

    Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Hồ Thị Cẩm Đào nhấn mạnh, thời gian qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc đã kịp thời cụ thể hóa những nội dung liên quan đến Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn nhiều vướng mắc, khó khăn, bất cập. Do đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương trên cơ sở tiếp thu các ý kiến kiến nghị của tỉnh sẽ có sự nghiên cứu, tổng hợp, bổ sung báo cáo phục vụ tổng kết công tác thi hành Điều lệ Đảng, cũng như sớm đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện Điều lệ Đảng phù hợp với tình hình.

    Thay mặt đoàn khảo sát, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương - Phan Thăng An đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như kinh nghiệm thực tiễn, kết quả trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện thi hành Điều lệ Đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng. Nội dung báo cáo bám sát đề cương, cung cấp đầy đủ, chi tiết và toàn diện về kết quả công tác thi hành Điều lệ Đảng. Đây là những thông tin giá trị, giúp Ban Tổ chức Trung ương kịp thời ghi nhận những mặt được, chưa được, những khó khăn, bất cập và nội dung cần điều chỉnh, bổ sung vào Điều lệ Đảng phù hợp với bối cảnh, xu thế và tình hình hiện nay.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 79
  • Hôm nay: 5570
  • Trong tuần: 76,277
  • Tất cả: 11,799,597